เผยเคล็ดลับผิวสวยใสดูอ่อนกว่าวัย กับ Whenmomsayyes Blogger

 เผยเคล็ดลับผิวสวยใสดูอ่อนกว่าวัย

กับ Whenmomsayyes Blogger



Julique, ผิวสวยใส, ดูอ่อนกว่าวัย, เครื่องสำอางออแกนิค, เครื่องสำอางออสเตรเลีย, บำรุงผิว, ดูแลผิว

 เผยเคล็ดลับผิวสวยใสดูอ่อนกว่าวัย กับ Whenmomsayyes Blogger





คำว่า “ ผิวสวยใสดูอ่อนกว่าวัย ” เชื่อว่าสาว ๆ ทุกคนก็อยากมีผิวแบบนี้ใช่ไหมคะ อยากจะมีโมเม้นต์ที่โดนเรียกตามหลังว่า..น้องสาว หรือ น้องคนสวย ไม่ใช่คำว่า.. ป้า ๆ หรือ ยาย ๆ กันแน่ ๆ



Mommynuch เองก็เหมือนกันค่ะ ย้อนไปสมัยลูกสาวคนโตเรียนอนุบาล ตัวเองเพิ่งจะอายุ 30 นิด ๆ ไปไหนก็มีแต่คนเรียกด้วยสรรพนาม น้อง หรือ คุณแม่บ้าง ก็แน่สิตอนนั้นเราเพิ่งเริ่มแตกเนื้อสาวก็ถือว่าสวยสมวัยล่ะ // อย่าเพิ่งเบ้ปากตามค่ะ 555  แล้วมาวันหนึ่ง สรรพนามที่หลายคนเรียกกลับกลายเป็นคำว่า ป้า ขึ้นมาได้ยังไงก็ไม่รู้ จำได้ว่าเจอครั้งแรกตอนแม่เพื่อนลูกบอกให้เด็กน้อยสวัสดีเรา .. ไหว้คุณป้าสิลูก ตอนนั้นตกใจมาก พลางนึกในใจว่า เรียกป้าเลยเหรอออ !!! เรียกชื่อแทนว่า คุณแม่น้องนาน่าก็ได้ม้างงงง เราเพิ่งจะหลักสี่เอ๊งงง เค้าจะรู้ไหมนะว่า คำว่า “ ป้า ” พูดเบา ๆ ก็เจ็บ  


ตั้งแต่ครั้งนั้น Mommynuch เริ่มหันมาดูแลผิวพรรณมากขึ้น ชนิดที่ว่าชั้นจะไม่ยอมแก่หรอกนะ ขอหยุดอายุแค่ 30 ก็พอ ( ตัวเองเป็นคนความจำสั้นมากค่ะ เวลาใครถามอายุ จะจำได้แค่ว่าตัวเองอายุ 30 เท่านั้น  เพื่อน ๆ เป็นเหมือนกันบ้างไหมคะ 555 ) เวลาที่ Mommynuch เจอเพื่อน ๆ พี่ น้องที่ดูสวยอ่อนเยาว์กว่าวัย ก็มักจะรีบเข้าไปขอเคล็ดลับตามประสาคนอยากจ๋วยยยตามกับเค้าด้วย



Julique, ผิวสวยใส, ดูอ่อนกว่าวัย, เครื่องสำอางออแกนิค, เครื่องสำอางออสเตรเลีย, บำรุงผิว, ดูแลผิว
รูปที่1 : พี่เปิ้ลคนสวยเจ้าของ Blog Whenmomsayyes


วันนี้ฤกษ์งามยามดี Momynuch ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พี่สาวคนสวยท่านหนึ่ง เกริ่นพอเป็นน้ำจิ้มว่า ตอนที่รู้จักครั้งแรกแอบคิดในใจว่า น้องคนนี้ผิวสวยใสดีจัง เราจะต้องตีซี้ทำความรู้จักเพื่อถามเคล็ดลับความงามให้ได้ แล้วก็มารู้ทีหลังว่า ว้ายยยย .. อกอิแป้นจะแตก จริง ๆ แล้วเค้าเป็นพี่ค่ะคุ๊ณณณ ด้วยอายุที่มากกว่า Mommynuch ถึง 4 ปี แต่ทำไมหน้าถึงได้อ่อนปานสาวอายุ 30 นิด ๆ ล่ะนั่น รู้แบบนี้ยิ่งทำให้อยากรู้เคล็ดลับความงามเข้าไปใหญ่ พี่ขากรุณาคายตะขาบวิชาความงามพันปีให้หนูด้วยเถอะค่ะ please 

ตามมากันค่ะ วันนี้พี่เปิ้ล พี่สาวคนสวยเจ้าของ Blog Whenmomsayyes มาบอกเคล็ดลับความงามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นวิธีการดูแลผิวพรรณ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และมุมมองต่าง ๆ ให้เราได้รู้กันค่ะ ใครอยากสวยสองพันปีแบบพี่เปิ้ลตามมากันเลยค่า



1.ก่อนอื่นขอให้พี่เปิ้ลแนะนำตัวสั้น ๆ ให้เพื่อน ๆ รู้จักกันหน่อยค่า 

พี่เปิ้ล Blog Whenmomsayyes : สวัสดีค่ะ ชื่อณริชา หรือ เปิ้ลค่ะ อายุก็สี่สิบกว่ากลาง ๆ แล้วค่ะ 555 เขินจังเรื่องต้องบอกอายุ พี่มีลูก 2 คนเป็นเด็กผู้ชายอายุ 9 ขวบ และเป็นเด็กผู้หญิงอายุ 4 ขวบ พี่จบการศึกษาปริญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ Advance Diploma Commercial Cookery ที่ประเทศออสเตรเลีย ย้ายมาอยู่ที่ซิดนีย์ตั้งแต่ปี 2007 รวม ๆ ก็ประมาณ 13 ปีแล้วค่ะ 


อาชีพหลักก็เป็นคุณแม่ดูแลครอบครัว ส่วนอาชีพรองมีธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และตอนนี้กำลังมีอาชีพใหม่คือเขียนสคริปให้กับยูทูปเบอร์ชื่อดังเป็นบทความเรื่องสุขภาพค่ะ พี่มีเขียนบล็อคมาติดตามกันได้ค่ะที่ Blog Whenmomsayyes


2. พี่เปิ้ลเริ่มดูแลผิวพรรณตั้งแต่อายุเท่าไรคะ เพราะอะไรถึงทำให้รู้สึกสนใจที่จะเริ่มดูแลผิวพรรณตัวเอง

พี่เปิ้ล Blog Whenmomsayyes : ต้องย้อนไปตอนอายุ 17 ปีเลยค่ะ จำได้ว่าคุณพ่อได้ไปเที่ยวอเมริกาแล้วซื้อมอยเจอร์ไรเซอร์ยี่ห้อคลีนิกข์มาฝาก พี่ลองใช้ดู ตั้งแต่นั้นก็เริ่มศึกษาเรื่องนี้ ประกอบกับพี่สาวที่เป็นญาติสนิทเป็นคนรักสวยรักงามมาก จะชอบชวนไปอาบน้ำแร่แช่น้ำนมที่แจ่มจันทร์ตรงห้างมาบุญครอง ตอนนั้นเรายังเด็ก ยังได้เงินจากคุณพ่อไม่เยอะเลยไม่ได้ไปบ่อย แต่ก็อาศัยแอบจำมาทำเองด้วยค่ะ เช่น เอาขมิ้นมาผสมกับนมทาตัวบ้าง  โดนคุณแม่เอ็ดเลยค่ะ 555 ห้องน้ำเลอะเหลืองไปหมดแต่ไม่เข็ดก็แอบไปทำต่อ ก็ทดลองไปเรื่อย แตงกวาแปะหน้าบ้าง แต่หลัก ๆ คือเป็นคนดื่มน้ำเยอะมาก ๆ ค่ะ และหนักไปทางทาครีมบำรุง



Julique, ผิวสวยใส, ดูอ่อนกว่าวัย, เครื่องสำอางออแกนิค, เครื่องสำอางออสเตรเลีย, บำรุงผิว, ดูแลผิว
รูปที่2 : พี่เปิ้ลคนสวยเจ้าของ Blog Whenmomsayyes



3.เห็นพี่เปิ้ลให้ความสนใจเกี่ยวกับด้านออแกนิคด้วย ไม่ว่าจะอาหารการกิน หรือเครื่องสำอางที่ใช้ เพราะอะไรถึงให้ความสำคัญสนใจด้านนี้เป็นพิเศษคะ

พี่เปิ้ล Blog Whenmomsayyes : มันมีจุดเปลี่ยนตรงที่มีอยู่ช่วงหนึ่งพี่มีปัญหาสุขภาพ อยู่ ๆ ก็เป็นภูมิแพ้ แบบหาสาเหตุไม่ได้  และลูกชายก็เป็นภูมิแพ้ด้วย (แต่ตอนนี้เราสองแม่ลูกหายแล้วนะคะ) พี่ก็เลยไปศึกษาว่าเกิดจากอะไร และฟังเรื่องสุขภาพไปเรื่อย ๆ พอฟังไปฟังมาก็เริ่มสนใจโดยเฉพาะธรรมชาติบำบัด ถ้าอยู่เมืองไทยพี่ว่าจะไปลงเรียนเป็นแพทย์แผนไทยด้วย เพราะสนใจทางด้านนี้มาก ในเรื่องของธรรมชาติบำบัดมักจะพูดถึงอาหารเกษตรอินทรีย์ หรือที่เรียกว่า ออแกนิค พอศึกษาลึก ๆ คือพี่เคยไปอบรม ลงคลาสเรียนออนไลน์ ก็เลยยิ่งสนใจ และค่อย ๆ เปลี่ยนอาหาร เครื่องครัว เครื่องสำอาง และพยายามทานอาหารที่เป็นเกษตรอินทรีย์ให้ได้มากที่สุดค่ะ 



4. ถ้าเทียบราคาระหว่างเครื่องสำอางประเภทปกติกับออแกนิค เราจะรู้ว่าราคาต่างกันเยอะมาก หลายคนบอกแค่เครื่องสำอาง ใช้แป๊บเดียวก็ล้างออก จะใช้ออแกนิคแบบแพง ๆ ไปทำไม  พี่เปิ้ลมีความเห็นอย่างไรกับประโยคดังกล่าวคะ

พี่เปิ้ล Blog Whenmomsayyes : ตอนแรก ๆ พี่ก็คิดแบบคนอื่นๆ เหมือนกันค่ะ แต่มีอยู่วันหนึ่งพี่ไปฟังโค้ชในคลาสบอกว่า เครื่องสำอางที่ทาติดที่ผิวของเรา มันสามารถซึมเข้าสู่ผิวหนัง และตรงเข้ากระแสเลือดเราได้ตรงเลย อันตรายมาก ๆ ยกตัวอย่าง น้อง ๆ คงเคยได้ยินว่ามียาคุมกำเนิดแบบแปะตรงสะโพกใช่ไหมคะ มันเป็นหลักการเหมือนกันค่ะ อย่างลิปสติกนี่ยิ่งอันตรายเพราะทาที่ปากเรา ยิ่งสียิ่งแดงติดทนนานคือมีสารปรอทเยอะมาก แต่พี่ก็ไม่ได้ซีเรียสถึงขนาดว่าชาตินี้ไม่ใช้เลยนะคะ คือสมมุติว่าถ้าเราต้องไปงานเลี้ยงแล้วต้องแต่งหน้าทาปาก ก็ชั่วคราวพอได้ค่ะ แต่ไม่แนะนำให้ใช้เครื่องสำอางที่มีสารเคมีทุกวันเพราะมันเกิดการสะสมจะทำให้เกิดปัญหาได้ในระยะยาวค่ะ



5. มีหลักเกณฑ์ยังไงในการเลือกเครื่องสำอางออแกนิคคะ ขอ 3 ข้อค่า

พี่เปิ้ล Blog Whenmomsayyes : หลักในการเลือกเครื่องสำอางออแกนิคคือพี่จะเลือกก่อนว่าทำมาจากประเทศไหน เพราะประเทศเป็นตัวบ่งบอกความน่าเชื่อถือว่าออแกนิคจริงไหม อย่างที่สองคือดูตรามาตราฐานรับรองออแกนิคว่าเชื่อถือได้ไหม เพราะไม่ใช่ว่ามีตราออแกนิคแล้วจะออแกนิคร้อยเปอร์เซ็นต์ เราต้องอ่านข้างขวดดี ๆ อย่างสุดท้ายเลยคือ อ่านส่วนผสมข้างขวดว่าไม่มีสารเคมีที่ก่อเกิดอันตรายกับเราได้ อย่างหลัก ๆ ต้องไม่มี พาราเบน SLS , SLES, Petrolatum เพราะสารหลัก ๆ พวกนี้เป็นสารก่อมะเร็ง



Julique, ผิวสวยใส, ดูอ่อนกว่าวัย, เครื่องสำอางออแกนิค, เครื่องสำอางออสเตรเลีย, บำรุงผิว, ดูแลผิว
รูปที่3 : พี่เปิ้ลคนสวยเจ้าของ Blog Whenmomsayyes

6. ช่วยยกตัวอย่างเครื่องสำอางที่ใช้เป็นประจำ อยากจะรู้ว่าไอเทมเด็ดที่ทำให้สวยแบบพี่เปิ้ลมีอะไรบ้าง เราจะได้ไปสอยตามค่ะ (ก็คนมันอยากจ๋วยยยตามนี่นา)

พี่เปิ้ล Blog Whenmomsayyes : เอาเครื่องสำอางที่ใช้ทุกวันนะคะ คือคงต้องเริ่มจาก ยาสระผม สบู่อาบน้ำ 2 ตัวนี้พี่ใช้ของ Sukin เป็นแบรนด์สัญชาติออสเตรเลียค่ะ คือแบรนด์นี้ไม่ออแกนิคนะคะแต่ไม่มีสารเคมีที่เป็นส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ การได้มาตราฐานออแกนิคของประเทศออสเตรเลียค่อนข้างใช้เกณฑ์สูงกว่าประเทศอื่น ๆ แต่พี่อ่านส่วนผสมแล้วก็ถือว่าปลอดภัยจึงเลือกใช้ ไม่แน่ใจว่าที่เมืองไทยมีขายไหม ถ้าดูข้างขวดจะเห็นว่า NO Chemical หลายตัวมาก แถมราคาก็เป็นมิตรอีก ทุกครั้งที่กลับไทยพี่จะหิ้วแบบขวดลิตรหลายขวดไปให้คนที่บ้านใช้เลยค่ะ 


ส่วนของหน้าพี่เลือกใช้ Julique ค่ะ แบรนด์นี้ก็เมดอินออสเตรเลียอีกแล้ว มีนำเข้าที่ไทยแล้วค่ะ ที่ออสเตรเลียคนส่วนมากค่อนข้างรักษาสุขภาพ และองค์การอาหาร และยาเข้มงวดมาก เพราะปรับหนักมากถึงขั้นล้มละลายกันเลยถ้าแจ้งไม่ตรงกับฉลากที่เขียน ดังนั้นจึงไว้ใจได้ จะเห็นในร้านออแกนิคเกือบทุก ๆ ที่ ทำให้สะดวก และราคาก็ไม่ได้แพงเกินเอื้อมด้วยค่ะ พี่คิดว่าอีกหน่อยเมืองไทยถ้ามีคนขายของออแกนิคเยอะ ๆ ราคาก็จะถูกลง  




7. ถ้าต้องออกจากบ้าน โดยเลือกเครื่องสำอางได้เพียงแค่ 1 ชิ้นเท่านั้น พี่เปิ้ลจะเลือกเป็นไอเท็มไหนคะ

พี่เปิ้ล Blog Whenmomsayyes : ปกติพี่พกแฮนด์ครีมค่ะ เพราะเป็นคนผิวแห้งโดยเฉพาะที่มือจะแห้งมาก เพราะมือเราต้องหยิบ จับ ล้างน้ำ มือโดนน้ำตลอดยิ่งเป็นแม่บ้านด้วยแล้วล้างทั้งวัน เลยติดแฮนด์ครีมมากค่ะ 


Julique, ผิวสวยใส, ดูอ่อนกว่าวัย, เครื่องสำอางออแกนิค, เครื่องสำอางออสเตรเลีย, บำรุงผิว, ดูแลผิว
รูปที่ 4 : ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ Sukin แบรนด์ดังของออสเตรเลีย




8. อยากถามพี่เปิ้ลว่า มีเครื่องสำอางไอเท็มอะไรที่ต้องตุนไว้ห้ามขาดค่ะ

พี่เปิ้ล Blog Whenmomsayyes : เครื่องสำอางที่พี่มักจะตุนไว้ตลอดคือมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ทาหน้า และอายครีม ของ Julique คือจะคอยเล็งตอนลดราคา และของแถม จะมีสำรองตลอดอย่างน้อย 1 ชุด


9. อยากให้พี่เปิ้ลแนะนำครีมบำรุงผิวหรือเครื่องสำอางเด็ด ๆ ยี่ห้อท้องถิ่น ประจำออสเตรเลีย ที่ไม่ซื้อแล้วพลาด เสียใจตลอดชีวิตค่ะ สัก 1 ชิ้นค่ะ
(เราเชื่อว่าแต่ละท้องถิ่นจะต้องมีไอเท็มเด็ดที่ซ่อนอยู่ซึ่งดีและเจ๋งแต่อาจจะไม่มีสื่อโฆษณาประโคมค่ะ )

พี่เปิ้ล Blog Whenmomsayyes : อันนี้เด็ดมากน้อยคนจะรู้ พี่รู้โดยบังเอิญเหมือนกัน ตอนนั้นพี่ทำงานที่ร้านไทยแล้วมีเพื่อนที่ทำงานไปเจาะคิ้วแล้วเป็นแผลเป็น เพื่อนก็ใช้เจ้า Invite E ที่เป็นเจลวิตามินอีตัวนี้ทาทุกวันติดต่อกันไปหนึ่งเดือนผลปรากฎแผลเป็นจางหายไป ตั้งแต่นั้นมาพี่ซื้อติดบ้านตลอดพอมีแผลต้องหน้าปุ๊ปทาเลย ตัวนี้เด็ดมาก เด็ดกว่า พาวพาวสำหรับพี่นะ




10. พี่เปิ้ลอยู่ต่างประเทศด้วยสภาพภูมิอากาศที่เย็น ผิวจะต้องแห้งมากกว่าคนทางนี้ พี่เปิ้ลมีวิธีดูแลผิวยังไงให้มีสุขภาพดีคะ ขอ How to สวยสู้ลมหนาวหน่อยค่ะ

พี่เปิ้ล Blog Whenmomsayyes : ทาครีมปกติค่ะเพียงแต่อาจจะเพิ่มรอบทาในช่วงเช้า วิธีทาครีมคือทาหลังอาบน้ำเสร็จใหม่ ๆ เลยค่ะ เพราะครีมจะซึมเข้าผิวได้เป็นอย่างดี



Julique, ผิวสวยใส, ดูอ่อนกว่าวัย, เครื่องสำอางออแกนิค, เครื่องสำอางออสเตรเลีย, บำรุงผิว, ดูแลผิว
รูปที่ 5 : ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ Sukin แบรนด์ดังของออสเตรเลีย




11. นอกจากการใช้ครีมบำรุงผิวและเครื่องสำอางแล้ว พี่เปิ้ลมีเคล็ดลับพิเศษอะไรบ้างคะที่ทำให้ผิวมีสุขภาพดี 

พี่เปิ้ล Blog Whenmomsayyes : พี่เป็นคนไม่ชอบทานของหวานตั้งแต่เด็ก ๆ เป็นคนทานอาหารน้อย เป็นคนดื่มน้ำเยอะในแต่ละวัน และจะทาครีมที่ผิวก่อนนอนทุกคืนหลัก ๆ มีประมาณนี้ค่ะ เหมือนคุณแป้ง นวลพรรณ ล่ำซ่ำ เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า คุณแป้งมีเคล็ดลับที่ทำให้ดูอ่อนวัยคือไม่ทานของหวานเลย พี่ว่าน่าจะเรื่องไม่ทานของหวาน เพราะพี่มาศึกษาเรื่องอาหารจึงรู้ว่าน้ำตาลมีสารทำให้ผิวแก่ก่อนวัยเร็ว ส่วนเรื่องออกกำลังกายนั้นตอนนี้เริ่มฝึกโยคะกับครูลาล่าอยู่คะ อีกอย่างพี่ได้ความรู้มาว่าการนวดตัวทำให้เลือดหมุนเวียนแล้วจะทำให้เราอ่อนเยาว์ ช่วงนี้ไปทุกวีคเลย


12. เคยมีเหตุการณ์ที่เพื่อน ๆ หรือคนรอบข้างทักผิดเพราะหน้าเราอ่อนกว่าวัยไหมคะ 

พี่เปิ้ล Blog Whenmomsayyes : แหมเขินนิดหนึ่งถ้าบอกแล้วจะหาว่าอวด เกือบทุกครั้งเลยค่ะ เล่าแล้วฮามากเคยไปเรียนเอยูเอ เป็นสถาบันสอนภาษาอังกฤษ ตอนนั้นมีเพิ่งเรียนจบอายุ 24 แล้วมีเด็กอายุ 18 มาจีบ น้องเค้าก็น่ารักดี พอไปออกเดทครั้งแรกไม่อยากจะหลอกน้องเค้าพอบอกอายุไปหงายหลังเลยค่ะ 


ตอนมาเรียนภาษาที่ออสเตรเลียก็เหมือนกันมีเด็กอายุน้อยกว่าสิบปีมาจีบ เคสนี้พี่ต้องโชว์พาสปอร์ตให้ดูเลย แต่บางทีการหน้าเด็กก้มีอุปสรรคเหมือนกัน จำได้ว่าตอนเที่ยวผับเป็นคนเดียวที่ต้องโชว์บัตรประชาชนตลอด เวลาสมัครงานมักจะพลาดบ่อย ๆ เพราะหน้าตาบุคลิคเหมือนเด็กเกินไป ทำให้พูดอะไรไปไม่ค่อยมีคนเชื่อถือเพราะคิดว่าเป็นเด็กเลยต้องปรับลุคทำตัวให้ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมา



13. ถ้าย้อนกลับไปได้ในวัย 10 ปี อยากจะบอกอะไรกับตัวเองในวัยนั้น เกี่ยวกับการดูแลผิวพรรณคะ

พี่เปิ้ล Blog Whenmomsayyes : อยากจะบอกให้นอนเร็วกว่านี้ กินอาหารดี ๆ ไม่กินอาหารขยะ จะได้หน้าเด็กกว่านี้คะ คือช่วงนั้นช่วงสร้างตัวเลยทำงานเยอะ และเพลินไป เลยไม่ได้ใส่ใจการดูแลสักเท่าไหร่เลย แต่ตอนนี้กลับมาดูแลตัวเองเต็มที่แล้วคะ 


พี่เชื่อว่าการกลับมาดูแลตัวเองจะทำให้เราดูอ่อนเยาว์ลงได้ เพราะพี่เห็นหลาย ๆ คนที่อายุหลักสี่แล้วหันกลับมาดูแลตัวเองตอนนี้หน้าตาถอยไปหลักสามแล้ว ใคร ๆ ก็ทำได้แน่นอน



Julique, ผิวสวยใส, ดูอ่อนกว่าวัย, เครื่องสำอางออแกนิค, เครื่องสำอางออสเตรเลีย, บำรุงผิว, ดูแลผิว
รูปที่ 6 : ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ Sukin แบรนด์ดังของออสเตรเลีย

14. ถ้าคำพังเพย.. ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง ..เป็นคำนิยามที่ใช้สำหรับผู้หญิงที่อยากสวย ในมุมมองของพี่เปิ้ล คำว่าสวย มีนิยามยังไงคะ
พี่เปิ้ล Blog Whenmomsayyes : ความสวยอยู่ที่มุมมองของแต่ละคน แต่ละวัฒนธรรมก็มองความสวยต่างกันออกไป พี่เป็นผู้หญิงขาวตัวเล็กหน้าหมวยอาจจะฮอตในหนุ่มไทย แต่พอมาอยู่ที่นี่คือฝรั่งเค้ามองเราเป็นผู้หญิงจีนผิวเหลืองในสายตาเค้า ก็ไม่ใช่เค้าไม่ได้มองว่าสวยนะคะ แต่ว่าเค้ามองว่าคนผิวสี สวยกว่า เพราะแลดูสุขภาพดี ผู้หญิงที่ตัวใหญ่ ผอม ผิวคล้ำ เวลามาอยู่ที่นี่จะดูสวยมาก ๆ ในสายตาเค้า  ฉะนั้นผู้หญิงเราสวยทุกคนค่ะขึ้นอยู่กับสถานที่ว่าสวยในสายตาใคร แต่พี่เชื่อว่าทุกคนสวย สวยในสายตาตัวเองค่ะ เราต้องบอกตัวเองทุกวันว่าเราสวยหน้าเด็ก เอาจริง ๆ ทุกครั้งพี่มองกระจกก็พูดกับตัวเองแบบนั้นเหมือนกัน

15. ประเทศไทยมีนิยามกับคำว่า ขาวสุขภาพดี ขาวซากุระ

เน้นความขาว = สวย  ในมุมมองของพี่เปิ้ลที่เป็นคุณแม่ด้วย มีวิธีอธิบายคำว่า สวย อย่างไรให้ลูกสาวได้บ้างคะ (นุชเคยมีประเด็นนี้มาก ต้องอธิบายยาวปากฉีกโยงไปถึงจริยธรรมในใจค่ะ ซึ่งมันยากมากกับการอธิบายลูกวัย 7 ขวบ ณ ตอนนั้นในเมื่อสื่อโฆษณาประโคมค่านิยมที่ผิด)

พี่เปิ้ล Blog Whenmomsayyes : ต้องขาว ถึงสวย มันมาจากโฆษณาจนกลายเป็นค่านิยมของไทยไปแล้วเป็นมานานมากแล้ว เราคงเปลี่ยนความคิดคนอื่นอยาก แต่ที่เราทำได้คือเราต้องมั่นใจว่าเราสวยในแบบของเราซึ่งเป็นหนึ่งเดียวในโลก นอกจากเราจะมีฝาแฝดมาแข่งสวยกับเรา พี่เองมีลูกสาว พี่เรียกลูกสาวว่าคนสวยค่ะ คือให้เค้ามั่นใจว่าเค้าสวย และค่อย ๆ สอนเค้าว่าทุกคนก็สวย สวยในแบบของเค้า โชคดีหน่อยที่ในต่างประเทศไม่ค่อยมีเรื่องแบ่งแยกสีผิว ชนชั้นจึงจะไม่ค่อยเจอเหตุการณ์แบ่งแยกว่าคนไหนไม่สวย 




เป็นยังไงบ้างคะเพื่อน ๆ ได้ฟังเคล็ดลับการดูแลผิวพรรณของพี่เปิ้ลกันแล้ว ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมพี่เค้าถึงได้สวยใสดูอ่อนวัยขนาดนี้ พี่เปิ้ลแอบกระซิบบอกนุชตอนท้ายบทสัมภาษณ์ว่า สมัยวัยรุ่นเคยเป็นพริตตี้เครื่องสำอางยี่ห้อ PONDS ด้วยนะ .. มิน่าล่ะ // ตบเข่าดังฉาด ว่าแล้ววววทำไมเราถึงได้ตาถึงขนาดนี้ ว่าแล้วก็อย่าลืมไปกดติดตามพี่เปิ้ลคนสวยทาง Blog นะคะ รับรองว่ามีเคล็ดลับความงามอีกเพียบเลยค่ะ กดติดตามกันที่ลิงก์นี้เลยค่ะ ฺBlog Whenmomsayyes



นอกจากรู้เคล็ดลับดี ๆ เกี่ยวกับความสวยงาม และเครื่องสำอางเด็ด ๆ ของออสเตรเลียแล้ว Mommynuch ยังได้แง่คิดดี ๆ จากการสัมภาษณ์ครั้งนี้ด้วยค่ะ นุชชอบประโยคที่ว่า เราต้องมั่นใจว่าเราสวยในแบบของเราซึ่งเป็นหนึ่งเดียวในโลก  ใช่เลยค่ะ เราต้องอย่าลืมที่จะรักตัวเองด้วยนะคะ  วันนี้คุณบอกรักกับคนในกระจกหรือยังคะ บอกรักเค้าทุกวันและอย่าลืมกอดเค้าแน่น ๆ นะคะ 


                                





เกี่ยวกับผู้เขียน 

การศึกษา : วิทยาศาสตรบัณฑิต ภาควิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป (General-Science)

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่


มนุษย์แม่ลูกสอง ผู้ชื่นชอบการเม้าท์มอยเรื่องลูกเป็นอันดับหนึ่ง

รักงานทำขนมและชอปปิ้งออนไลน์มากถึงมากที่สุด


.. เพราะทุกเรื่องราวคือความทรงจำที่กลั่นออกมาจากหัวใจ...




ติดตามผลงานของผู้เขียนได้ที่

       







ความคิดเห็น

  1. ดีงามมากค่ะ ชอบผลิตภัณฑ์ที่พี่เปิ้ลแนะนำทุกตัวเลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พี่ก็จะต้องหยอดกระปุกซื้อตามบ้าง ขอสวยกะเค้าด้วยคน

      ลบ
  2. อ่านแล้วอยากไปสอยครีมตามพี่เปิ้ลเลยค่ะ บทความนี้ได้ความรู้และงี่คิดดีมาก ๆ ขอบคุณ MamaNuch นะคะ

    ตอบลบ
  3. โห อ่านแล้วทำให้รู้จักพี่เปิ้ลได้เยอะขึ้นเลยค่ะ พี่นุชสัมภาษณ์ดีมาก ๆ เลยค่ะ อ่านเพลินจนจบเลย

    ตอบลบ
  4. อ่านเพลิรเลยค่า❤️❤️❤️❤️

    ตอบลบ
  5. อ่านเพลิรเลยค่า❤️❤️❤️❤️

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แจกฟรี .. สูตรบราวนี่เนื้อหนึบ ทำง่ายขายคล่อง by Mommynuch

รีวิวหนังสือ “ Healthy Baby Puree หม่ำอร่อย ” หนังสือในดวงใจของคุณแม่มือใหม่ทุกคน

บอกลาผมหงอกก่อนวัย ด้วยแชมพูมะกรูดแพร